Giáo dục rèn luyện phẩm chất nhân cách đạo đức con người, sống có lý tưởng....
Lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh có nói:
“Hiền dữ phải đâu là tính sẵn
Phần nhiều do giáo dục mà nên”.
.... Giáo dục đạo đức cho học sinh Tiểu học là một trong các hoạt động giáo dục nhằm xây dựng cho trẻ em những tính cách nhất định và bồi dưỡng cho các em những quy tắc hành vi thể hiện trong thái độ với bạn bè, gia đình, cộng đồng xã hội và đối với Nhà nước, Tổ quốc. Hằng năm, hội thi kể chuyện đạo đức luôn được nhà trường quan tâm. Từ việc xây dựng kế hoạch, biện pháp thực hiện, đánh giá hiệu quả của việc giáo dục đạo đức đến việc tập luyện kể chuyện, giáo dục hành vi ứng xử thông qua câu chuyện kể .... đều được xem là trách nhiệm, nghĩa vụ, việc làm thường xuyên của thầy và trò ....
Trong năm học 2014-2015, thời gian hội thi kéo dài suốt từ 3/11/2014 đến 15/12/2014. Ngày 31/12/2014 tổng kết kết quả các câu chuyện và ra quyết định khen thưởng cho 13 lớp đạt số điểm cao nhất trong nhóm kể .
Nhận định chung: Từ các câu chuyện cổ tích Việt Nam như Cây khế, ... đến các câu chuyện ngụ ngôn Thỏ và Sư tử ,... đến các câu chuyện nói về tình mẹ, kính già yêu trẻ, .....được các lớp chọn lựa một cách phù hợp. Kỹ năng kể chuyện của học sinh tốt hơn các năm học trước; đặc biệt học sinh lớp Một mạnh dạn, thuộc lời câu chuyện rất tốt. Có 2 lớp - giáo viên chủ nhiệm đầu tư xây dựng nổi bật và sáng tạo trong từng năm học nên kết quả đạt chất lượng cao. Giáo viên chủ nhiệm lớp Một chuẩn bị đạo cụ giúp các em kể và minh họa câu chuyện khá sinh động ...
