KẾ HOẠCH
Giáo dục Đạo đức theo sự kiện thời sự
“Mùa thu kỷ niệm - ngày lễ, ngày khai trường”
Năm học : 2015-2016
____________
Thực hiện nội dung tập huấn của Sở Giáo dục và Đào tạo bồi dưỡng hè cho cán bộ quản lí và giáo viên về “Giảng dạy môn Đạo đức trong trường tiểu học theo sự kiện thời sự” vào ngày 16 -17/7/2015;
Căn cứ công văn 1562/KH-GDĐT-TC ngày 27/5/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM về kế hoạch bồi dưỡng CBQL, GV, NV ngành giáo dục hè 2015
Căn cứ kế hoạch triển khai học tập giảng dạy giáo dục Đạo đức theo sự kiện thời sự của trường Tiểu học Lý Nhơn năm học 2015-2016, nhà trường thiết kế chương trình giáo dục đạo đức thông qua sự kiện như sau:
1. Tên hoạt động : “Mùa thu kỷ niệm các ngày lễ và ngày khai trường”
2. Biện pháp tổ chức thực hiện:
2.1- Thời gian, địa điểm: Ngày 05/9/2015 tại sân trường Tiểu học Lý Nhơn
2.2- Lực lượng tham gia:
+ Học sinh: 100% học sinh lớp Một đến lớp Năm
+ Giáo viên,nhân viên: 100% giáo viên nhân viên
2.3- Công việc cụ thể:
THỜI GIAN |
NỘI DUNG CÔNG VIỆC |
PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ |
GHI CHÚ |
1. Diễn biến chương trình: |
Từ 27/8-31/8/2015 |
1.1 Công tác chuẩn bị:
- Giáo dục ý nghĩa các ngày lễ:
+ CMT8 thành công
+ Quốc khánh 2/9
- Giáo dục ý nghĩa ngày khai trường
- Tập luyện các tiết mục văn nghệ phục vụ sự kiện
- Hát tập thể sân trường (khối lớp 3,4,5): Bài hát chủ đạo “Mùa thu ngày khai trường”
- Biên soạn nhạc truyền thống cách mạng
|
|
|
Ngày 05/9/2015 |
1.2 Các hoạt động trong sự kiện:
- Phần lễ ngày khai giảng:
+ Giáo dục ý nghĩa
+ Văn nghệ:
+ Hát tập thể bài hát chủ đạo (khối lớp 3,4,5)
- Phần hội sau lễ:
+ Nhạc chủ đạo nói về ngày lễ: Tiến quân ca-Văn Cao; Lên đàng; Dậy mà đi; Vì nhân dân; Mười chín tháng tám; Đoàn vệ quốc dân …
- Kết hợp các khối tổ chức trò chơi
|
|
|
2. Hoạt động giáo dục sau sự kiện: |
Ngày 07/9/2015 |
2.1 Học sinh nêu cảm nghĩ về các hoạt động trong chương trình sự kiện (tiết sinh hoạt chào cờ đầu tuần) |
|
|
Ngày 14/9 - 21/9/2015 |
2.2 Học sinh vẽ chân dung người bạn thân trong năm học mới 2015-2016 (gởi sản phẩm - khổ giấy A4) |
|
Vận dụng PP vẽ của Đan Mạch |
|
|
|
|
3. Rút kinh nghiệm:
- Ban giám hiệu cùng các thành viên Hội đồng tự quản nghiên cứu rút kinh nghiệm trong suốt quá trình tổ chức chương trình
- Trong khi hướng dẫn học sinh xử lý tình huống, giáo viên không được nóng vội, không can thiệp (khi chưa cần thiết), không áp đặt cách suy nghĩ cũng như hướng giải quyết của mình.
DUYỆT |
HỘI ĐỒNG TỰ QUẢN |
HIỆU TRƯỞNG |
CHỦ TỊCH |
|
|
|
|
|
|